slide

PSW thực hiện hai khóa đào tạo nội bộ chuyên đề về kỹ thuật nông nghiệp và phân bón

13/06/2017

Tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình đào tạo nội bộ - với mục đích cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng công tác cho cán bộ công nhân viên (CBCNV), ngày 10/06/2017 - Công ty cổ phần Phân bón và Hoá chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PSW) đã tổ chức 02 khoá đào tạo nội bộ về kiến thức nông nghiệp: Khoá “Kỹ thuật trồng và chăm sóc lúa” và khoá “Kiến thức cơ bản về phân bón”, giảng viên đứng lớp của 02 khoá này là ông Đặng Văn Nhiên – Phó phòng Kinh doanh PSW và ông Nguyễn Văn Thanh – Tổ trưởng tổ thị trường, tham dự khoá học có 20 học viên là CBCNV thuộc khối Kinh doanh và các cán bộ làm công tác thị trường.

Trong điều kiện sản xuất nông nghiệp đang phải chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh,… tại khu vực ĐBSCL như hiện nay, 02 khoá học  đã thực sự mang lại nhiều kiến thức rất hữu ích cho các nhân sự đang trực tiếp làm công tác bán hàng và cán bộ thị trường, việc nắm vững kiến thức về nông nghiệp, như: kỹ thuật trồng lúa và chăm sóc lúa, nhận biết các hình thể học và sự sinh trưởng của cây lúa, hiểu rõ các kỹ thuật canh tác lúa, quá trình phát triển, mùa vụ, kiến thức về quản lý dịch hại tổng hợp trên cây lúa, đặc điểm sinh học, giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây lúa, qua đó biết cách vệ sinh đồng ruộng, làm đất để gieo, cấy và chăm sóc lúa … Tiếp theo sau đó là khoá học về kiến thức phân bón, tại khóa học này, các học viên biết cách nhìn nhận và phân loại được các loại phân bón, nhóm phân bón đa lượng, trung lượng, vi lượng, thành phần và công thức hóa học của từng loại, các khuyến cáo cần có để đảm bảo không bón thừa/bón thiếu trên từng loại cây trồng…

Với giáo trình được biên soạn công phu, được 02 giảng viên nội bộ góp nhặt từ những kinh nghiệm thực tế,  từ những kiến thức tích luỹ được sau nhiều năm tiếp xúc với đồng ruộng, với cây trồng. Hai giáo trình có nội dung khác nhau, nhưng với chuỗi kiến thức liền mạch, lồng ghép, bổ trợ cho nhau; với mục tiêu đề ra của khoá học là các học viên sau khi được đào tạo sẽ tự tin hơn trong công việc hàng ngày, tự tin trong các hoạt động hỗ trợ công tác bán hàng như: xây dựng mô hình trình diễn, tập huấn kỹ thuật, hội thảo bán hàng và những hoạt động tư vấn khác nhằm làm tốt công tác chăm sóc khách hàng,  nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu và phát triển thị trường.

Một số hình ảnh tại hai khóa đào tạo: